25/7/13

Âm xưa



Âm Xưa


Người khắc nỗi buồn lên đá
Vàng bay quạnh gốc thông già
Người chép nỗi buồn lên giấy
Mai sau còn chút tàn phai

Người gửi nỗi buồn theo gió
Niềm xưa trĩu cánh hạc gầy
Người có khi nào qua đó
Đường xưa nay ngút ngàn xa
Bước chân ai về trước ngõ
Âm xưa buốt ngón tay ngà

Có chiếc lá vàng trong gió
Quay về tìm cội nguồn xa
Có tiếng chim nào đang hót
Hồn ai đậu trước hiên nhà ?

THD 



tranh-son-dau-thieu-nu-cua-pino-daeni_014
                                                                                   
Painting by  Pino Daeni


4 nhận xét:

  1. Hồi đi học, nghe nhạc Paul Mauriat, ra trường nghe Richard Clayderman, air nhạc đó cuốn hút mình để rồi về sau, nghe hòa tấu dù ở góc phố, bến xe, quán cafe, hay trong nhà ai đó, tôi vẫn nhận ra band này, đĩa này là của ai, Paul hay Richard dù rằng trình độ thẩm âm của tôi không gì xuất sắc. Và bây giờ, đọc thơ THD tôi vẫn có cảm tưởng y như thế. Tôi tin, tôi cảm được thơ THD. Nghĩa là ở một nơi nào, một lúc nào đó, không ghi tên tác giả, tôi vẫn nhận ra thơ bạn. Thơ THD nhiều thể loại, nhưng loại này man mác buồn, vẫn đau đáu về một vùng quê xưa có em, có mẹ, tôi vẫn tin mình không nghĩ sai vì ít nhất đã đọc năm, sáu bài thơ mang âm hưởng này, biểu đạt tâm trạng này!

    Trả lờiXóa
  2. Rất vui & cảm kích về những điều anh HN chia sè. Chúc anh & g/đ thường an . Kính. THD.

    Trả lờiXóa

  3. Có người ra đi trong gió
    Nằm đêm thao thức từ xa
    Còn đâu tang bồng hồ thỉ
    Quê hương ngàn dặm đâu nhà...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn về "đoản thi " rất tuyệt của bạn. Chúc vui !

      Xóa