24/1/13

Nhớ


              Lê Sơn Thạch

Ta bỗng nhớ em như rừng nhớ gió,
Như con nai vàng nhớ bãi cỏ non,
Như con dế mèn ngóng đợi hoàng hôn,
Và ta nhớ những mùa trăng cũ.

Con chích choè còn tự hào có tổ,
Cớ sao ta cứ mãi lang thang,
Ngất ngưỡng say trên cuộc điêu tàn,
Cười nghiêng ngả trên dòng hoang phế!
Ta ngồi đây nghĩ buồn Thượng Đế,
Bỏ ta một mình mòn mỏi đợi em.

Trăng thao thức đợi rừng đêm trở giấc,
Rừng lặng im như ngậm mối căn hờn.
Ta với rừng là hai kẻ cô đơn,
Không hẹn ước mà thành tri kỷ.

Rừng với ta là muôn điều kỳ bí,
Còn với em ta có vạn cổ sầu.
Em xa rồi mà ta có hay đâu,
Chợt thấy nhớ mới biết mình chia cách.

LST .   Rừng Mã Đà - 1982

Andre Kohn, Vintage Valentino


 

3 nhận xét:

  1. Năm mới chúc anh Dũng và gia đình thật nhiều niềm vui,sức khoẻ và một năm mới thành công hơn anh nhé!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đã ghé thăm & chia sẻ. Chúc an vui !

      Xóa
  2. "Ta ngồi đây nghĩ buồn Thượng Đế,
    Bỏ ta một mình mòn mỏi đợi em"
    Hay! Hợp ý mình, hì...
    À, vừa rồi mình có gặp SkySkySky và nhìn thấy thầy Huỳnh Phương (mình có chào nhưng thầy kg nhận ra mình).
    Tết bạn có vui không, ngày mới vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa