1/4/13

Em & Tôi


Em &Tôi














Em &Tôi

Đất trời vô thủy vô chung 

Suối sông vô lượng ,phù dung  vô tình

Đằng sau ánh mắt em nhìn 

Xin cho hỏi nhỏ , có hình bóng tôi ?



                

Tôi là chiếc bóng đơn côi 

Trăm năm gửi mộng xa xôi về người 

Chỉ mong tìm   thấy nụ cười

Em là   sen nở  giữa mười phương xa

Tôi đi trong  cõi ta bà 

Ngắm bao  sen nở  , đâu  là môi em ? 


Trần Hồ Dũng.Washington .USA. 2012


Photo: ********** MỘ TÌNH *********

Em người đàn bà có trái tim ngang ngạnh
Lí trí bảo phải quên mà con tim lại muốn nhớ chẳng ngừng
Đôi phút dại khờ vỡ òa và khóe mắt rưng rưng
Trái tim ấy lưng chừng theo nỗi nhớ

Em người đàn bà với trái tim đã vỡ
Những hẹn thề cũ kỹ ngờ ngợ như đã quên
Chợt bừng tỉnh bên giấc mộng không tên
Cuộn hết vào lòng những đêm đen héo rũ

Em người đàn bà nghĩ tim mình đã ngủ
Bổng giật mình khi nói tiếng yêu anh
Vẽ giấc mơ là những lá cỏ xanh
Bỡ ngỡ ngọt ngào giấc mơ đời thức tỉnh

Đêm trở mình trái tim kia đối nghịch
Không chịu trở về lăn lóc rồi  vỡ òa
Đêm hờn tủi ,một mình gặm nhấm những xót xa
Rồi cay đắng nhận ra rằng ,mình nó ngu ngốc

Đêm yếu đuối tim buồn vỡ òa khóc
Mộng lỡ làng tan tóc buột tình em
Vỡ nát mơ hoang , chênh vênh những êm đềm
Đêm vỗ về từng giọt sầu nát vụn

Trái tim ngang ngạnh bây giờ đang tê buốt
Cơn đau cuối cùng dang dở những đắm say
------- Thôi thì tự nắm bàn tay
Tự vùi thương nhớ, tự xây mộ tình !!!!

Motkiep Buon
11/03/2014


                                                           
                                                          

8 nhận xét:

  1. Tha thiết quá, bạn ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi !Thanks . It can't be tender /sweet as of CT's article ( Van Tien / Do Chieu and K. Nguyet Nga ) !!!

      Xóa
  2. Thơ dễ thương
    hình dễ thương
    Lời tha thiết mộng
    gởi phương xa người

    Tuyệt vời lục bát THD !
    Chúc an vui .
    Thân mến !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cảm ơn nhiều lắm vô cùng "
      Đọc lời tri kỉ
      một vùng khói sương
      Đường xa
      mây trắng còn vương
      Thôi đành gối mộng
      chờ phương tương phùng

      Xóa
  3. thăm anh .đọc bài lục bát hay .chúc vui

    Trả lờiXóa
  4. Đất trời vô thủy vô chung
    Suối sông vô lượng ,phù dung vô tình
    Đằng sau ánh mắt em nhìn
    Xin cho hỏi nhỏ , có hình bóng tôi ?
    Mấy chữ vô hay quá, bạn THD chọn mấy tấm hình rất hút, lâu nay bạn đâu mất vậy, bên 'í' vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks a lot for your kind attention /warm greetings . Wishing you all the best to come ! Cordially . THD.

      Xóa