Người dùng Internet giúp tìm máy bay Malaysia mất tích


Các nhân viên sắp thực hiện việc tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích xem đường bay của máy bay MH370 trên màn hình
Các nhân viên sắp thực hiện việc tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích xem đường bay của máy bay MH370 trên màn hình
DigitalGlobe, một công ty cung cấp hình ảnh vệ tinh ở bang Colorado, cho biết họ đã kích hoạt một hệ thống Internet gọi là Tomnod, cho phép tất cả mọi người có máy tính và Internet truy cập để giúp tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

Công ty cho biết để đáp ứng với lưu lượng truy cập chưa từng có, họ dự định sẽ đăng tải một loạt hình ảnh mới của khu vực nơi chiếc máy bay mất tích.

DigitalGlobe kêu gọi tất cả những ai có thể dành thời gian hãy ra soát những hình ảnh chi tiết bề mặt đại dương để tìm manh mối khả dĩ.

Chủ nhật tuần trước, 2 vệ tinh của DigitalGlobe chụp hình ảnh diện tích của khoảng 3200 km vuông Vịnh Thái Lan, với độ phân giải tỉ lệ khoảng 20 mét so với 1 cm màn hình máy tính thông thường. Những hình ảnh được đăng tải trên trang tomnod.com.

Trang web yêu cầu đăng ký miễn phí để cho phép người dùng làm dấu những khu vực đã tìm kiếm, đánh dấu rõ ràng những vật thể được phát hiện và chia sẻ với những người dùng khác.

DigitalGlobe đã tham gia vào nỗ lực tìm kiếm và phục hồi trong nhiều thảm họa thiên nhiên và con người gây ra, đáng chú ý là vào năm ngoái khi cơn bão Haiyan tàn phá nhiều nơi ở Philippines.

Công ty tư nhân này vận hành 5 vệ tinh và phục vụ một số lượng lớn những chính phủ và khách hàng tư nhân, bao gồm cả NASA và Google.

Source : VOA