VOA


Nhạc sĩ Việt Dzũng qua đời vì bệnh tim tại California


Nhạc sĩ Việt Dzũng (Ảnh: Dân Huỳnh/Người Việt)
Nhạc sĩ Việt Dzũng (Ảnh: Dân Huỳnh/Người Việt)21.12.2013
Ca sĩ - nhạc sĩ Việt Dzũng vừa qua đời vì bệnh tim hôm 20 tháng 12 tại Fountain Valley, bang California, ở tuổi 55.

Truyền thông báo chí của cộng đồng người Việt ở bang California loan tin rằng sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ tài hoa này làm nhiều người bàng hoàng, thương tiếc và thậm chí còn không tin là sự thật.

“Sự ra đi của nhạc sĩ tài hoa này làm chấn động cộng đồng người Việt tị nạn,” báo Người Việt Online nói, “không chỉ tại Little Saigon mà còn ở khắp nơi trên thế giới.”

Ðài phát thanh Radio Bolsa, nơi ông Việt Dzũng đã làm việc gần 20 năm qua, nói sự ra đi của nhạc sĩ tài hoa này là “một mất mát lớn của đài Radio Bolsa, giới truyền thông, giới nghệ sĩ và cả cộng đồng người Việt nói chung.”

Báo Người Việt Online trích lời nữ Dân biểu Loretta Sanchez của Ðịa hạt 46 nói rằng: “Cá nhân tôi được biết ca-nhạc sĩ Việt Dzũng trong vai trò nhà hoạt động nhân quyền, một người bỏ cả cuộc đời đấu tranh cho tự do và dân chủ của Việt Nam".

Một trong những sáng tác của nhạc sĩ Việt Dzũng được nhiều người nhắc đến là nhạc phẩm “Một Chút Quà Cho Quê Hương” trong tuyển tập nhạc “Kinh Tị Nạn” năm 1983.

Nhạc sĩ Việt Dzũng còn là cộng tác viên của đài truyền hình SBTN và là MC trong các chương trình ca nhạc của Trung tâm Asia.

Nguồn: Người Việt Online, Thời Báo


Source  :  VOA