18/11/08

Dạo Khúc 40

:::Nguyễn Quang Tấn:::

Dạo Khúc 40


Tôi sẽ không nói với ai về nỗi buồn này
Cho dù đêm nay trầm hương đã cháy
Và linh hồn ướt đẫm rượu say...

Tôi sẽ không nói với ai
Về những gì tôi đã nhìn thấy
Sau chuyến viễn du dài
Tới miền xa khơi
Mắt xưa vời vợi
Không lời...

Tôi không để cho ai nhặt được
Bông hoa úa tàn
Kẻ nào để lại
Trong lòng dĩ vãng
Dĩ vãng nào cũng đẹp như vàng...

Tôi sẽ không kể cho ai nghe chuyện tình dị kỳ
Công chúa Bạch Vân và tài hoa thi sĩ
Dù biết rằng bầy ma và lũ quỉ
Chẳng bao giờ lấy được mối tình đi

Tôi không cho ai nghe tiếng khóc lạc loài
Của con nai rất nhỏ - rất thơ ngây
Đêm qua lạc mẹ
Xa bầy...
Rừng thiên thai lửa cháy ngập trời...

Đêm nay trầm hương tan nát khói
Chén rượu này tôi uống chỉ mình tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét