Thứ bảy, 16/11/2013

VOA : Tin tức / Hoa Kỳ

Tổng thống Obama tưởng niệm cố Tổng thống John F. Kennedy


Tổng thống Kennedy, một Tổng thống được dân chúng Mỹ mến mộ, bị ám sát vào ngày 22 tháng 11 năm 1963 tại Dallas, Texas.
Tổng thống Kennedy, một Tổng thống được dân chúng Mỹ mến mộ, bị ám sát vào ngày 22 tháng 11 năm 1963 tại Dallas, Texas.
16.11.2013
Tổng thống Barack Obama và cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ đánh dấu 50 năm ngày Tổng thống John F. Kennedy từ trần bằng cách đặt vòng hoa gần mộ của Tổng thống Kennedy vào ngày thứ Tư tới.

Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton sẽ tham dự buổi lễ tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington, gần Washington.

Đây là một phần của một tuần lễ sinh hoạt tưởng nhớ Tổng thống thứ 35 của nước Mỹ, bị ám sát vào năm ông 46 tuổi.

Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Obama cũng sẽ tưởng niệm Tổng thống bị ám sát tại một dạ tiệc vinh danh những người được trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống năm 2013.

Huân chương này là huân chương dân sự cao quý nhất của Hoa Kỳ. Lễ trao tặng huân chương hàng năm là sáng kiến của Tổng thống Kennedy.

Những người được trao tặng huân chương năm nay gồm có cựu Tổng thống Clinton, bà Oprah Winfrey, người điều khiển chương trình truyền hình nổi tiếng, và cố phi hành gia Sally Ride.

Tổng thống Kennedy, một Tổng thống được dân chúng Mỹ mến mộ, bị ám sát vào ngày 22 tháng 11 năm 1963 tại Dallas, Texas. Cái chết đột ngột và bi thảm của ông là một trong những sự kiện gây chấn động trong lịch sử nước Mỹ.

Các nhà điều tra nói Tổng thống Kennedy bị Lee Harvey Oswald một tay súng đơn độc giết chết. Tuy nhiên những giả thuyết về âm mưu ám sát vẫn tồn tại trong những năm qua.


Source : VOA