4/11/13

VOA - Phát hiện hàng tỉ hành tinh giống như Trái Đất


04.11.2013

Phát hiện hàng tỉ hành tinh giống như Trái Đất


Các nhà khảo cứu nói rằng có hằng tỉ hành tinh giống như Trái Đất trong giải Ngân Hà của chúng ta xoay quanh các tinh tú giống như mặt trời của chúng ta.

Sử dụng dữ liệu thâu thập được bỡi đài quan sát không gian Kepler của cơ quan NASA, các nhà thiên văn giờ đây ước tính rằng khoảng một trong năm ngôi sao giống như mặt trời có những hành tinh gần kích cỡ của Trái Đất và cũng có nhiệt độ trên mặt cho phép phát triển đời sống.

Điều đó có nghĩa là có ít nhất 8,8 tỉ ngôi sao với những hành tinh tầm cỡ như Trái Đất trong vùng có nhiệt độ có thể ở được.

Cuộc khảo cứu này được công bố hôm thứ Hai trong tạp chí Proceedings of the National Academy of Science.

Chuyến công tác Kepler đã đình chỉ không đưa ra chi tiết trong việc săn lùng đời sống trên các hành tinh khác, như là các hành tinh này có một khí quyển, có oxygen hay nước để yểm trợ đời sóng hay không.

Các khoa học gia nói rằng giai đoạn kế tiếp là tìm kiếm các khí quyển trên những hành tinh này với các viễn vọng kính không gian mạnh sẽ được phóng đi. Việc đó sẽ gặt hái được thêm những manh mối về việc những hành tinh này có dung chấp đời sống hay không.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét