14/2/14

Từ Hoàng Sa Đến Gạc Ma


14-02-2014


Từ Hoàng Sa Đến Gạc Ma

Huy Đức 
Chúng tôi hiện đang xúc tiến thủ tục, giúp bà quả phụ trung tá Ngụy Văn Thà mua một căn hộ mới trong một cao ốc được xây gần như "trên nền nhà cũ" của bà ở quận 10. Đây là bước đi đầu tiên của Chương trình. Chúng tôi cũng đang thảo luận với bà quả phụ Nguyễn Thành Trí, các thành viên gia đình Hoàng Sa, các thành viên gia đình Gạc Ma, tiếp tục làm "nhịp cầu" để người Việt ở khắp nơi có cơ hội tri ân những người lính đã hy sinh vì tổ quốc.


Sau hơn một tháng công bố trên blog và Facebook, Chương trình Nhịp Cầu Hoàng Sa đã nhận được sự đóng góp từ gần 400 cá nhân, nhóm, với số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng. Người Việt trong nước, người Việt ở Mỹ, Úc, Canada, Đức, Thụy Sỹ, Nhật, người Việt ở Đông Âu... đã cùng tham gia bằng cách góp tiền, bán đấu giá sách quý, tranh, ảnh... Những văn nghệ sỹ nổi tiếng như Nguyễn Duy, Đỗ Trung Quân, Tô Thùy Yên, Dương Minh Long, Lê Thiết Cương, Nguyễn Quốc Dũng, Đức Trí...; các giáo sư Ngô Bảo Châu, Đàm Thanh Sơn, Vũ Hà Văn, Ngô Quang Hưng... cũng đều đã ủng hộ Chương trình bằng tiền và nhiều kỷ vật có giá trị.

Đặc biệt, trong số những người đóng góp có những bạn trẻ đang là sinh viên, học sinh, giáo viên. Có những nhân vật đã từng là ủy viên Thường vụ Thành ủy TP HCM như PGS.TS Phan Xuân Biên, Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam. Có những nhân vật đã từng là Bộ trưởng Phủ Thủ tướng trong chính phủ Việt Nam Cộng Hòa (thời Thủ tướng Phan Huy Quát) và nguyên là Đại sứ Việt Nam Công Hòa tại Hoa Kỳ, cụ Bùi Diễm (năm nay 90 tuổi).
 
Chị Võ Hiếu Dân, con gái Cố thủ tướng Võ Văn Kiệt, đã thay mặt gia đình đóng góp cho Chương trình. Vợ chồng anh chị Trịnh Vĩnh Trinh - Nguyễn Trung Trực cũng đã trao cho chúng tôi phần đóng góp của "gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn". Chúng tôi hiện đang có trong tay nhiều tranh, ảnh và các kỷ vật quý giá khác mà các nhân vật nổi tiếng đã hiến tặng cho Chương trình để chuẩn bị đưa đấu giá.

Trong những bước đi kế tiếp, Chương trình hy vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ để giúp các cựu binh Hoàng Sa lớn tuổi đang gặp khó khăn và các cựu binh Gạc Ma ổn định cuộc sống; giúp các gia đình những người lính hy sinh khi bảo vệ Hoàng Sa và Gạc Ma sửa sang, xây mới nhà cửa và cấp học bổng cho con em họ. Không chỉ nối những nghĩa cử của người Việt ở khắp mọi nơi mà thông qua các nghĩa cử đó Chương trình mong muốn sẽ cùng các thế hệ người Việt nhắc nhở nhau về những phần lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam, bao gồm quần đảo Hoàng Sa và đảo đá Gạc Ma, từng bị Trung Quốc chiếm đoạt và hiện những kẻ xâm lược vẫn còn chiếm giữ.

Do hơn 80% số người góp tiền ủng hộ cho Nhịp Cầu Hoàng Sa hiện sinh sống tại Việt Nam, việc chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng Citibank gặp không ít khó khăn. Theo đề nghị của nhiều bạn, chúng tôi đã mở thêm tài khoản ở Vietcombank và đặc biệt, mở thêm tài khoản Paypal nhằm giúp các bạn trẻ dễ dàng đóng góp những khoản tiền nho nhỏ.
Tiền góp cho Nhịp Cầu Hoàng Sa xin chuyển theo các địa chỉ sau:

1, DO THANH TRIEU (chị Đỗ Thanh Triều)
Số tài khoản: 1000343796 (cho cả VND và ngoại tệ)
Ngân hàng: CITI BANK VIETNAM

Chuyển online có thể phải khai thêm:
Ho Chi Minh Branch
Swiftcode: CITIVNVX (thay cho IBAN)

Nếu có yêu cầu địa chỉ người nhận thì ghi: Toa nha Sunwah, 115 Nguyen Hue, Quan 1

2, Đỗ Thanh Triều - Vietcombank TP.HCM - số TK 0071001176816



3, Trường hợp chuyển tiền mặt xin gửi: Đỗ Thanh Triều, báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, điện thoại: 0903383994.

4, Tài khoản Paypal: nhipcauhoangsa@yahoo.com
5, Những người ở Mỹ có thể gửi check với memo "Đóng góp cho quĩ Nhịp cầu Hoàng Sa", về: Ông Đinh Quang Anh Thái, 14771 Moran Street, Westminster, CA 92683, USA

--------------------
Source : Blog Que Choa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét